Luật Quản lý thuế năm 2019 – Nhiều điểm mới mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp

Luật Quản lý thuế 2019 được Đại biểu Quốc hội bỏ phiếu thông qua vào ngày 13/06/2019 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2020 có những điểm mới có lợi cho Doanh nghiệp và cơ quan quản lý. Sau đây, INTERTAX xin tóm tắt lại các điểm chính như sau: Luật quản lý thuế 2019

Luật Quản lý thuế năm 2019 có hiệu lực thi hành và thay thế Luật Quản lý thuế 2006 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 21/2012/QH13, Luật số 71/2014/QH13 và Luật số 106/2016/QH13. Luật Quản lý thuế năm 2019 với nhiều nội dung quan trọng, nổi bật như: mở rộng quyền của người nộp thuế, kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân…

Mở rộng quyền của người nộp thuế: Tại Điều 16 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về quyền của người nộp thuế (NNT) thì bên cạnh các quyền quy định tại Luật quản lý thuế 2006, nhiều quyền mới của người nộp thuế đã được bổ sung nhằm đảm bảo quyền lợi của người nộp thuế như:
  • Được nhận văn bản liên quan đến nghĩa vụ thuế của các cơ quan chức năng khi tiến hành thanh tra, kiểm tra, kiểm toán;
  • Được biết thời hạn giải quyết hoàn thuế, số tiền thuế không được hoàn và căn cứ pháp lý đối với số tiền thuế không được hoàn.
  • NNT được tra cứu, xem, in toàn bộ chứng từ điện tử mà mình đã gửi đến cổng thông tin điện tử của cơ quan quản lý thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế và pháp luật về giao dịch điện tử.
  • Được sử dụng chứng từ điện tử trong giao dịch với cơ quan quản lý thuế và cơ quan, tổ chức có liên quan.
  • Không bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế, không tính tiền chậm nộp đối với trường hợp do người nộp thuế thực hiện theo văn bản hướng dẫn và quyết định xử lý của cơ quan thuế, cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến nội dung xác định nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.
Kéo dài thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN:
  • Theo Điểm b khoản 2 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019 cho phép cá nhân được nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch đối với hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế (kéo dài thêm 01 tháng so với Luật Quản lý thuế 2006).
Bên cạnh đó, Luật QLT sửa đổi đã bổ sung dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do đại lý thuế cung cấp.
  • Theo đó, Điểm c Khoản 1 Điều 104 Luật Quản lý thuế 2019 bổ sung chức năng cung cấp dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ cho đại lý thuế. Đây là quy định cho phép các đại lý thuế thêm chức năng cung cấp dịch vụ kế toán ngoài việc cung cấp dịch vụ đại lý thuế đang thực hiện. Chức năng này phù hợp với Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp những doanh nghiệp siêu nhỏ tiết kiệm chi phí khi thay vì phải thuê hai đơn vị thực hiện 02 dịch vụ (tư vấn thuế và kế toán) nay chỉ cần một đơn vị thực hiên hai nhiệm vụ trên.
———- Là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Kế toán- Thuế cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề trong và ngoài nước, Đại lý thuế INTERTAX luôn lấy chữ “Tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình. Các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bao gồm:
  • Dịch vụ lao động
  • Dịch vụ Kế toán- Thuế
  • Dịch vụ pháp lý doanh nghiệp
  • Dịch vụ tư vấn mua bán sáp nhập
  • Chữ ký số/ Hoá đơn điện tử
Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, quý khách vui lòng liên hệ Đại lý thuế INTERTAX để được tư vấn sớm nhất.

LIÊN HỆ NGAY INTERTAX ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI

Chat Zalo/Viber/Skype

028.6681.2057

0908.465.057