Vừa qua, Tổng cục Thuế đã có Công văn 339/TCT-DNL gửi một doanh nghiệp bảo hiểm hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử.
- Doanh nghiệp đã biết cách tra cứu hóa đơn điện tử ?
- Có bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử không ?
- Phần mềm hóa đơn điện tử là gì? Cần sử dụng sao cho hiệu quả
Theo hướng dẫn này,
– Trước thời điểm 31/10/2020 – Nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực, doanh nghiệp đăng ký sử dụng và phát hành hóa đơn điện tử thì vẫn được tiếp tục sử dụng; đồng thời có thể tạo nhiều hình thức hóa đơn khác nhau (tự in, đặt in, hóa đơn điện tử) và phải thực hiện thông báo phát hành từng hình thức hóa đơn theo quy định.
– Khi triển khai hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp phải lập hóa đơn điện tử (có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế) để giao cho người mua đối với tất cả các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, dịch vụ.
Cũng tại Công văn này, Tổng cục Thuế cho biết Bộ Tài chính đang nghiên cứu để ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 119.
Lan Vũ/ luatvietnam.vn